วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2567

แถลงการณ์ เรื่อง ยุบพรรคการเมืองคือการสลายเจตจำนงประชาชน : สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคําแหง Ramkhamhaeng University Student Council

สภานักศึกษาม.ราม ค้านโทษยุบพรรค บั่นทอนประชาธิปไตย ทำลายเจตจำนงประชาชน | posttoday - 01 สิงหาคม 2567

ให้อํานาจคณะบุคคล องค์กรอิสระ[ล้วน] เข้ามามีส่วนในการบั่นทอน[สร้างเรื่อง] เจตจํานงประชาชนผ่านการยุบพรรค การเมือง [แค้นเคือง]เช่น การยุบพรรคอนาคตใหม่[ที่ผ่านมา] ๒ หรือการยุบพรรคก้าวไกลในอีกไม่กี่วันข้างหน้า[หน้าด้าน] โดยใช้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นกลไก[ออกหน้า] ทั้งที่ องค์กรเหล่านี้ไม่มีความยึดโยงใดๆ กับประชาชน[ชาวประชา] ที่มีสิทธิและเสรีภาพของประชาชน[ทั่วหน้า]ในการเลือกพรรคการเมืองที่ตรงกับเจตจํานง

สามัญชน
๑ สิงหาคม ๒๕๖๗
🙏💖💯💋😘🐸🐠🐬🐞🌐🌀⁉️
https://shorturl.asia/lIbhW

#ยุบพรรคการเมือง #สภานักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง , เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย, Ramkhamhaeng Network for Democracy, จำนงประชาชน
LIVE 🔴 สภานักศึกษาม.รามฯ อ่านแถลงการณ์ “ยุบพรรคการเมือง คือการสลายเจตจำนงของประชาชน” | UDD news Thailand - 1/08/2024



เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย - Ramkhamhaeng Network for Democracy ได้แพร่ภาพ 1/08/2024 สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคําแหง
Ramkhamhaeng University Student Council ที่ทำการสภานักศึกษา ชั้น 2 อาคารกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคําแหง เลทที่ 282 ถ.รามคําแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพ 10240

แถลงการณ์ เรื่อง ‘ยุบพรรคการเมืองคือการสลายเจตจำนงประชาชน’
ที่ ส.มร.พิเศษ / 2567

แถลงการณ์ สภานักศีกษา มหาวิทยาลัยรามคําแหง เรื่อง ยุบพรรคการเมืองคือการสลายเจตจํานงประชาชน
พรรคการเมืองเป็นการรวมตัวกันของประชาชนที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองร่วมกัน ประชาชนที่รวมตัวกันก่อตั้ง พรรคการเมืองจะระดมความคิด กําหนดแนวทาง นโยบายในการพัฒนาประเทศในหลากหลายมิติ เพื่อเสนอเป็นทางเลือกให้ ประชาชนลงฉันทามติว่าจะไว้วางใจ มีความชื่นชอบแนวทาง นโยบาย ของพรรคการเมืองใดในการกําาหนดอนาคตและพัฒนาประเทศ
ประเทศที่เป็นประชาธิปไตย ต้องส่งเสริม สนับสนุนให้พรรคการเมืองมีความเข้มแข็ง เพื่อเป็นฐานรากสําคัญของ ระบอบประชาธิปไตย เพราะถ้ามีการส่งเสริม สนับสนุน พรรคการเมืองให้เข็มแข็ง ประชาชนจะได้มีทางเลือกที่หลากหลาย ส่งผลต่อการดํารงอยู่ของประชาชนและประเทศชาติ
ประเทศไทยเป็นประเทศที่ปกครองในระบอบประชาธิปไตย แต่กลับมีการออกแบบประเทศผ่านรัฐธรรมนูญ หลายฉบับ ที่ให้อํานาจคณะบุคคล องค์กรอิสระ เข้ามามีส่วนในการบั่นทอนเจตจํานงประชาชนผ่านการยุบพรรค การเมือง เช่น การยุบพรรคอนาคตใหม่ หรือการยุบพรรคก้าวไกลในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยใช้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นกลไก ทั้งที่ องค์กรเหล่านี้ไม่มีความยึดโยงใดๆ กับประชาชนที่มีสิทธิและเสรีภาพในการเลือกพรรคการเมืองที่ตรงกับเจตจํานงของประชาชน
แน่นอนว่าพรรคการเมืองต้องมีกรอบกฎหมายในการบริหารจัดการพรรคการเมือง กรณีพรรคการเมืองใดมีการกระทําฝ่าฝืนกรอบกฎหมายต้องมีการกําหนดโทษ แต่ต้องไม่ใช่การยุบพรรคการเมือง การที่พรรคการเมืองจะดํารงอยู่ได้หรือไม่ ประชาชนจะเป็นผู้ลงฉันทามติผ่านการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยเอง
สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคําแหง จึงขอคัดค้านการยุบพรรคการเมือง เพราะการยุบพรรค การเมือง เป็น การบั่นทอนการพัฒนาประชาธิปไตยที่สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน และเป็นการทําลายเจตจํานงร่วมของประชาชน --ในการรวมกลุ่มเป็นพรรคการเมืองเพื่อเสนอการพัฒนาประเทศผ่านนโยบายของพรรคการเมือง
เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ

ลายเซ็น
(นางสาวกัญญารัตน์ บุญรีบส่ง) ประธานสภานักศึกษา
มหาวิทยาลัยรามคําแหง
ลายเซ็น
(นางสาวเมธาวี หูแก้ว) รองประธานสภานักศีกษา มหาวิทยาลัยรามคําแหง คนที่ 1

ลายเซ็น
(นายศุกลวัฒน์ ธนาสิริกุลพงศ์)
รองประธานสภานักศีกษา มหาวิทยาลัยรามคําแหง คนที่ 2
ลายเซ็น
(นางสาวปราณี ใจสุขดี) เลขาธิการสภานักศึกษา
มหาวิทยาลัยรามคําแหง
ลายเซ็น
(นายวรเทพ พันธุ์เณร) ผู้ตรวจสอบการเงินสภานักศึกษา
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
Matichon Online - มติชนออนไลน์ 1/08/2024 .  · สภาน.ศ.รามฯ งัดมาสคอตไดโนเสาร์ แถลงจุดยืนปมก้าวไกล ชี้  ‘ยุบพรรคคือสลายเจตจำนงปชช.’

Matichon Online - มติชนออนไลน์ 1/08/2024 .  · สภาน.ศ.รามฯ งัดมาสคอตไดโนเสาร์ แถลงจุดยืนปมก้าวไกล ชี้  ‘ยุบพรรคคือสลายเจตจำนงปชช.’

Matichon Online - มติชนออนไลน์ 1/08/2024 . · สภาน.ศ.รามฯ งัดมาสคอตไดโนเสาร์ แถลงจุดยืนปมก้าวไกล ชี้ ‘ยุบพรรคคือสลายเจตจำนงปชช.’ สภานักศึกษาม.ราม ค้านโทษยุบพรรค บั่นทอนประชาธิปไตย ทำลายเจตจำนงประชาชน | posttoday - 01 สิงหาคม 2567

2 ความคิดเห็น:

  1. .
    แถลงการณ์ เรื่อง ยุบพรรคการเมืองคือการสลายเจตจำนงประชาชน : สภานักศึกษา
    มหาวิทยาลัยรามคําแหง Ramkhamhaeng University Student Council

    ให้อํานาจคณะบุคคล องค์กรอิสระ[ล้วน]
    เข้ามามีส่วนในการบั่นทอน[สร้างเรื่อง]
    เจตจํานงประชาชนผ่านการยุบพรรค การเมือง
    [แค้นเคือง]เช่น การยุบพรรคอนาคตใหม่[ที่ผ่านมา]

    หรือการยุบพรรคก้าวไกลในอีกไม่กี่วันข้างหน้า[หน้าด้าน]
    โดยใช้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นกลไก[ออกหน้า]
    ทั้งที่ องค์กรเหล่านี้ไม่มีความยึดโยงใดๆ กับประชาชน[ชาวประชา]
    ที่มีสิทธิและเสรีภาพของประชาชน[ทั่วหน้า]ในการเลือกพรรคการเมืองที่ตรงกับเจตจํานง
    .
    สามัญชน
    ๑ สิงหาคม ๒๕๖๗
    🙏💖💯💋😘🐸🐠🐬🐞🌐🌀⁉️
    https://shorturl.asia/lIbhW
    .
    #ยุบพรรคการเมือง #สภานักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง , เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย, Ramkhamhaeng Network for Democracy, จำนงประชาชน
    .

    ตอบลบ
  2. ให้อํานาจคณะบุคคล องค์กรอิสระล้วน
    เข้ามามีส่วนในการบั่นทอนสร้างเรื่อง
    เจตจํานงประชาชนผ่านการยุบพรรค การเมือง
    แค้นเคืองเช่น การยุบพรรคอนาคตใหม่ที่ผ่านมา
    https://shorturl.asia/lIbhW
    หรือการยุบพรรคก้าวไกลในอีกไม่กี่วันข้างหน้าหน้าด้าน
    โดยใช้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นกลไกออกหน้าฯ
    #ยุบพรรคการเมือง

    ตอบลบ